วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ยาสามัญประจำใจ

เตรียมชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้นเอาไว้ก่อน เพราะมีดมันคงไม่ส่งรายงานการบาดมาให้เราก่อนแน่นอน ขณะที่หินโสโครกในทะเลก็ไม่มีการแจ้งเตือนอุบัติเหตุแต่อย่างใด ดังนั้นถ้าป้องกันเหตุไม่ได้ เราก็แก้ไขด้วยการเยียวยากันดีกว่า



ยาแก้ปวด
ก็ถูกใช้บริการได้บ่อยในสถานการณ์ต่างๆ แต่ถ้าใครเป็นโรควัยรุ่นอย่าง ไมเกรน ก็พกยาแก้ปวดไมเกรนติดตัวไปด้วยนะ

ยาแก้ท้องเสีย
เป็นยาที่ถือว่าขาดไม่ได้เช่นกัน เพราะเมื่อหนุ่มๆ ออกไปต่างถิ่น ลิ้มรสชาติอาหารแปลกๆ แตกต่าง ก็มีโอกาสที่ท้องเราเกิดอาการแปรปรวนป่วนปั่นได้ง่ายเหลือเกิน แล้วด้วยเหตุผลต่างถิ่นอีกนั่นล่ะ จะวิ่งไปซื้อยาแก้อาหารเป็นพิษ ก็คงเสียน้ำในร่างกายไปพอสมควร ดังนั้นติดตัวไว้ก่อนเป็นดีที่สุด พกควบคู่ไปกับเกลือแร่ ก็จะยิ่งครบทั้งการรักษา + เยียวยา ได้เลย

ยาสามัญประจำใจ



ยาสามัญประจำใจ

ยาใส่แผล
เช่น ยาแดงหรือทิงเจอร์ไอโอดีน จะเป็นขั้นตอนต่อไป ลองพกขวดเล็กๆ สักขวดคู่กับสำลีและพลาสเตอร์ปิดแผล ก็สบายใจได้แล้ว


ครีมกันแดด
เป็นผู้ชายก็ต้องทาครีมกันแดดนะ เพราะความอ่อนไหวของผิวหน้าไม่เกี่ยวกับความแข็งแรงของร่างกายแต่อย่างใด ดังนั้นหนุ่มกล้ามบึ้กก็หน้าใหม้เพราะแดดอ่อนๆ ได้ ดังนั้นก่อนออกแดดลองเลือกครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิว สภาพแดดที่เจอด้วยนะครับ

ยาหม่อง
ใช้แก้ปัญหาได้หลายทางมาก อย่างเมื่อเวลาปีนเขาเหนื่อยก็ดมให้หายใจสดชื่น ยุงหรือแมลงกัดต่อยก็ทาบรรเทาได้ หกล้มฟกช้ำดำเขียวก็ทาสมานไปได้อีก เป็นการตอบโจทย์การปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ดีทีเดียว



แอลกอฮอล์
สิ่งสำคัญเมื่อต้องการฆ่าเชื้อโรค ไม่ว่าจะเป็นการปริจากของมีคม การถลอกต่างๆ การเทแอลกอฮอล์ไปบริเวณรอบๆ แผล แม้จะสร้างความแสบสุดสะดุ้ง แต่ก็เป็นการเร่งฆ่าเชื้อโรคได้เป็นอย่างดีเช่นกัน หวังว่าหนุ่มอกสองศอกครึ่งอย่างพวกเราคงไม่กลัวนะ

from dekd.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น