วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2552

อายุเพิ่ม..เติมผิวสวยให้ได้ผล ต้องบํารุงลึกจากภายใน

สถาบันการเรียนรู้และฝึกอบรมอาวียองซ์ อคาเดมี ได้นําความรู้ดี ๆ เพื่อการดูแลผิวแบบองค์รวมมาให้คนรักผิวได้ปฏิบัติ

ภก. ดร.พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ และอาวียองซ์ อคาเดมี ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูงของยูนิลีเวอร์ กล่าวว่า "การดูแลผิวด้วยครีม บํารุงที่ภายนอก อาจไม่เพียงพออีกต่อไป เมื่ออายุที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากครีมบํารุงดูแลได้เพียงผิวชั้นนอก หรือ 1/3 ของผิวเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ แนวโน้มในการดูแลผิวในยุคนี้จึงหันมาให้ความใส่ใจแบบองค์รวม คือ การดูแลผิวภายนอก ควบคู่ไปกับการดูแลจากภายใน หรือ Beauty from Within เช่น ดื่มน้ำบริสุทธิ์ การพักผ่อนที่เพียงพอ การทําจิตใจให้ผ่องใส การออกกําลังกาย รวมไปถึงการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

สําหรับผิวพรรณ มีการศึกษาพบสารสกัดจากธรรมชาติอีกหลายชนิดที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงในการต่อต้านอนุมูลอิสระและลดการสร้างเม็ดสีผิวที่หมองคล้ำได้ เช่น สารสกัดจากผลทับทิม สารสกัดจากเปลือกสนมาริไทม์ ซึ่งการใช้สารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายชนิดร่วมกันมักจะมีประสิทธิภาพสูงกว่าการใช้สารสกัดเพียงชนิดเดียว นอกจากนี้ยังค้นพบว่า สารสกัดจากธรรมชาติบางชนิดยังสามารถ ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดใต้ผิวหนัง (Microcirculation) ได้ด้วย เช่น สารสกัดจากเปลือกสนมาริไทม์, สารสกัดจากใบแปะก๊วย ที่ช่วยให้เซลล์ผิวได้รับออกซิเจนและอาหารได้เต็มที่ช่วยในการกําจัดของเสียที่คั่งค้างในชั้นผิวออกไปได้ดีขึ้น ส่งผลให้ผิวสดใส ไม่หมองคล้ำ ดูมีเลือดฝาด

ทั้งนี้ การรับประทานอาหารเสริมอาจเป็นทางเลือกหนึ่งของคนที่ไม่อยากแก่ก่อนวัย แต่เพื่อความปลอดภัยจําเป็นต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างรอบคอบจากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ มีเครื่องหมาย อย. และมีการทดสอบ ประสิทธิผลยืนยัน" ภก. ดร.พงศกรพัฒน์ กล่าว

from kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น