วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เตือนภัย : มิจฉาชีพในคอนเสิร์ต

แน่นอนว่าที่ไหนที่มีผู้คนรวมตัวกันอยู่มากๆ ที่นั่นย่อมจะมี “มิจฉาชีพ” แฝงตัวอยู่ด้วย ยิ่งในช่วงเศรษฐกิจขาลงแบบนี้ด้วยแล้วล่ะก็ เหล่ามิจฉาชีพก็ยิ่งเพิ่มจำนวนมากขึ้น ด้วยเหตุผลนี้จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมหลายๆ ครั้งที่มีการจัดคอนเสิร์ตถึงได้เกิดเหตุการณ์ทรัพย์สินมีค่าหาย โดยที่เจ้าตัวเองไม่ทราบเลยว่าของหายตั้งแต่เมื่อไหร่ และหายเพราะเหตุผลอะไร 'ทำตก' หรือ 'ถูกล้วงกระเป๋า'

ส่วนใหญ่แล้วทรัพย์สินที่หายนั้นจะเป็น กระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์มือถือ ปัจจัยหลักๆ ที่ทำให้มิจฉาชีพเลือกที่จะแฝงตัวมา




หากินในงานคอนเสิร์ตนั้น อาจจะเนื่องมาจากโดยปกติแล้วบรรยากาศของการจัดแสดงดนหรือหรือคอนเสิร์ตนั้นจะมีเสียงค่อนข้างอึกทึกและมีผู้คนค่อนข้างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นคอนเสิร์ตแบบอินดอร์ที่มีการเบียดเสียดยัดเยียดกันอยู่ในที่แคบ ทำให้เป็นโอกาสที่มิจฉาชีพทำการ 'ล้วง' หรือ 'กรีด' กระเป๋าของเหยื่อได้โดยเหยื่อไม่รู้ตัว

เหตุการดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในประเทศไทยเท่านั้น ... เมื่อวานนี้พี่เหมี่ยวได้อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ โดยข่าวดังกล่าวเป็นรายงานข่าวของสำนักข่าวรอยเตอร์เกี่ยวกับการแฝงตัวของมิจฉาชีพในคอนเสิร์ตที่เกิดขึ้นในประเทศอังกฤษ


เตือนภัย : มิจฉาชีพในคอนเสิร์ต



โดยหัวหน้าหน่วยคดีอาญาที่เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือแห่งชาติ (NMPCU) ของอังกฤษ ได้ออกมากล่าวเตือนแฟนเพลงที่ชอบไปดูคอนเสิร์ต ไม่ว่าจัดในสถานที่ในร่มหรือลานกลางแจ้ง และมักนำโทรศัพท์มือถือรุ่นราคาแพง ๆ ที่มีกล้องถ่ายรูปไปบันทึกภาพคอนเสิร์ตเป็นที่ระลึก เสี่ยงถูกแก๊งลักโขมยโทรศัพม์มือถือที่อาศัยช่วงคนเผลอหยิบฉวยเอาไปลอยนวล โดยเหยื่อถูกโขมย บางทีหลงคิดว่าทำหายมือถือหายเอง ก็มีสถิติในรอบสองสัปดาห์ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ภายในสองสัปดาห์ที่ผ่านมาหน่วย NMPCU จับกุมผู้ต้องหา 9 คนได้ ในงานคอนเสิร์ตหลายงาน ในกรุงลอนดอน และยังมีผู้ถูกจับข้อหาโขมยมือถืออีกหลายคดีทั่วประเทศ



from dekd.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น