วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ผ่อนคลายสบายเท้า

โดยสิ่งที่ต้องใช้นั้นการทำสปานั้นก็สามารถหาได้ง่ายๆ ในครัวค่ะ อ๊ะอย่าเพิ่งงงก็ "มะขามเปียก" ยังไงล่ะค่ะ มะขามเปียกกับสบู่เหลวคือสิ่งที่เราจะใช้ในการทำสปาค่ะ รับรองว่าสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาส้นเท้าแตกหรือเท้าแห้งเป็นขุยล่ะก็การทำสปาด้วยวิธีนี้จะทำให้ปัญหานั้นหมดไปค่ะ
ส่วนวิธีทำก็คือ ก่อนอื่นให้สาวๆ นำมะขามเปียกมาแช่น้ำอุ่นให้เปื่อยเล็กน้อย แล้วนำมาขัดเท้าค่ะ ตามด้วยสบู่เหลว(หรือถ้าไม่มีก็ใช้สบู่ก้อนก็ได้นะคะ) เลือกกลิ่นของสบู่ตามชอบเลยคะ จากนั้นก็ขัดไปเรื่อยๆ ให้รู้สึกผ่อนคลายสบายเท้าคะ สาวๆ อาจจะใช้แปรงสีฟันเก่าๆ (รีไซเคิล) เอามาถูไปถูกมาบริเวณที่แตกคะ จากนั้นล้างน้ำให้สะอาดให้เรียบร้อย
ขั้นตอนต่อมาก็ให้นำเอาสำลีชุบโทนเนอร์ มาเช็ดบริเวณส้นเท้านะคะ เห็นรึเปล่าล่ะคะว่ารู้สึกสบายและสดชื่นบริเวณเท้าจริงๆ เลยล่ะค่ะ
ผ่อนคลายสบายเท้า
ผ่อนคลายสบายเท้า
จากนั้นก็ครีมชนิดเข้มข้นอย่าง moiturizer โลชั่นน้ำนม ยี่ห้ออะไรก็ได้คะที่มีอยู่ที่บ้าน อาจจะเป็นครีมเก่าๆ ก็ได้ อย่างเช่น ครีมที่เข้ากับหน้าเราไม่ได้แต่เราชอบซื้อเพราะโฆษณาโดนใจ อะไรทำนองนั้นแหละคะ เท้าของเราน่ะรับได้หมดล่ะค่ะ จากนั้นก็ทำการนวดนะคะ
พอนวดจนรู้สึกว่าครีมเข้าที่แล้ว เราก็จะสังเกตได้เลยค่ะว่า เท้าของเราจะดูดี๊ ดี ดูเป็นเท้าดูดี มีสง่า สวย ขาว สะอาด สบายคะ อาทิตย์นึงทำซัก 2-3 ครั้ง แค่นี้เท้าของเราก็จะมีสุขภาพดีแล้วล่ะค่ะ
from dekd

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น