วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2553

เลือกสีบอกสไตล์ความเป็น'คุณ'

สีดำ >>> เป็นสีที่บ่งบอกถึงความมีอำนาจ ดูภูมิฐาน และดูเป็นผู้ดีมี รสนิยม (หรูหราไฮโซ) นอกจากนี้ยังเป็นสีที่นำไปแมทช์กับสีอื่นๆ ได้ง่าย แต่ผู้ที่จะใส่เสื้อผ้าสีดำนั้นต้องรู้จักเลือกแต่งให้เข้ากับเครื่องประดับ รองเท้า เมคอัพ ด้วยนะคะ



สีแดง >>> แน่นอนว่าเป็นสีที่เด่นและสะดุดตาเหลือเกิน นั่นเพราะสีแดงเป็นสัญลักษณ์ของความร้อนแรง เซ็กซี่ ดังนั้นคนที่ใส่จะต้องเป็น คนมั่นใจในตัวเอง แถมยังค่อนข้างเปิดเผยและมีลักษณะเป็นผู้นำ ความโดดเด่นของสีแดงใครเห็นก็ต้องหยุดมอง ถ้าหากสาวๆ ต้องการเป็นจุดสนใจ ใส่ชุดแดงออกไปเดินแถวเซ็นเตอร์พอยต์ หรือเอ็มโพเรียมได้เลย แต่อย่าใส่แดงทั้งชุดนะคะ เพราะจะดูน่ากลัวเกินไป



สีเหลือง >>> ถึงแม้จะเป็นสีที่ไม่ค่อยเตะตาใครต่อใครเหมือนสีอื่น แต่ความโดดเด่นของสีเหลืองก็บ่งบอกได้ว่า คุณเป็นสาวคนอารมณ์ดี ร่าเริง แจ่มใส และอ่อนโยน แต่สาวๆ อย่าได้ใส่ประเภทเหลืองแจ๊ดจนกลายเป็นส้ม เพราะสีส้มอาจเปลี่ยนบุคลิกจากสาว น้อยให้กลายเป็นสาวแกร่งในสายตาคนรอบข้างได้ในพริบตา



เลือกสีบอกสไตล์ความเป็น'คุณ'

สีฟ้า >>> เป็นสีที่ผสมระหว่างความอ่อนหวานและแข็งแกร่ง เป็นตัวแทนของความสดใสและ กระฉับกระเฉงได้อย่างลงตัว เพราะเหตุนี้สีฟ้าจึงค่อนข้างป็อปปูลาร์ในหมู่สาวน้อยสาวใหญ่ เพราะจะแต่งให้เท่หรือหวานก็ได้

สีเขียว >>> เป็นสีที่แสดงออกถึงความสุขุม เยือกเย็น ใกล้เคียงกับสีฟ้า แต่ในวงการแฟชั่นไม่ค่อย นิยมใช้สีเขียวกันเท่าำไหร่ ซึ่งพี่เหมี่ยวเองก็ไม่แน่ใจว่าทำไมเหมือนกันค่ะ



สีม่วง >>> พูดถึงสีนี้ทีไรหลายคนก็จะชอบเหมาว่าเป็นสีแม่ม่ายทุกที ซึ่งก็ไม่รู้ว่าต้นเหตุของความคิดนี้มาจากไหน แต่สาวๆ dek-d.com รู้รึเปล่าคะว่าฝรั่งเค้ากลับมองว่า สีม่วงหมายถึง เสน่ห์อันแสนลึกลับ น่าค้นหา ประมาณว่าเป็นสาวรักสันโดษ ไม่ชอบสุงสิงกับใคร ว้าวววว!!!

สีขาว >>> ใส สะอาด บริสุทธิ์ และสวยงาม ต้องยกให้สีขาว ด้วยเหตุนี้เองจึงไม่แปลกใจ ว่าทำไมชุดแต่งงานถึงนิยมใช้สีขาวเป็นหลัก แต่ถ้าในชีวิตประจำวันหากวันไหนสาวๆ ลุกขึ้นมาใส่ขาว ล้วนก็ต้องสวมเครื่องประดับด้วย ไม่อย่างนั้นจะทำให้ทั้งเสื้อผ้าและคนใส่ดูจืดชืดเกินไป แต่ถ้าจะเอาไปใส่แมทช์กับสีอื่นก็ได้ เพราะสีขาวเข้าได้กับทุกสีอยู่แล้วค่ะ

สีชมพู >>> นุ่มนวล อ่อนหวาน คือ คุณสมบัติของสีชมพู ถ้าคุณไม่ใช่ สาวหวาน กุ๊กกิ๊ก น่ารักจริงๆ อย่าพยายามใส่ เพราะจะขัดกับ บุคลิกเอามากๆ เลยล่ะค่ะ

เลือกสีบอกสไตล์ความเป็น'คุณ'


นอกจากนี้แล้วในการเลือกใส่เสื้อผ้านั้น เราควรจะคำนึงถึงสีผิวและสีของเส้นผมของเราด้วยนะคะ … เคล็ดลับง่ายๆ ก็คือ เลือกสีเสื้อผ้าที่ตรงกันข้ามกับสีผิวและสีผม เช่น ผิวขาว สีผมและนัยน์ตาดำ ควรเลือกใส่ชุดสีอ่อนๆ สว่างสดใส เช่น เหลือง ฟ้า ชมพู ขาว ครีม พยายามหลีกเลี่ยงสีขุ่นๆ อย่างน้ำตาลหรือเทาเข้ม เพราะจะทำให้ดูหมอง ขาดความสดชื่น

ผิวขาว สีผมและนัยน์ตาสีน้ำตาล จริงๆแล้ว จะใส่ชุดอ่อนหรือสีเข้ม ก็ได้ แต่ถ้าให้ดีแนะนำว่าสีเข้มอย่าง สีแดง น้ำเงิน ม่วง หรือ ดำ จะสวยกว่า เพราะทั้งสีผมและผิวค่อนข้างสีอ่อน การใส่สีเข้มจะช่วยขับให้ผิวดูมีน้ำมีนวลขึ้น
from dekd.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น