วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2553

สุขสุด ๆ กับผมสลวย

หากเส้นผมเจอกับปัญหา...

ปลายผมแห้ง

เป็นเรื่องธรรมดาที่สาวผมยาวส่วนใหญ่เริ่มชาชิน ก็แหม ผมของเรามันยาวเสียจนน้ำมันจากหนังศีรษะมันมาหล่อเลี้ยงไม่ถึงนี่นะ วิธีแก้ปัญหานี้ก็คงต้องใช้วิธีหมั่นสำรวจเส้นผม และหมั่นเล็มปลายที่แห้งเสียออกทุก ๆ 4-6 สัปดาห์ และบำรุงปลายผมด้วยออยล์ หรือคอนดิชันเนอร์ชนิดที่ไม่ต้องล้างออก จะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผมได้ นอกจากนี้ การเลือกใช้ปลอกหมอนที่ทำจากผ้าซาตินที่มีเนื้อลื่นละเอียด ก็จะลดการเสียดสีกับเส้นผมขณะนอนหลับ ช่วยรักษาเกล็ดผมได้

ผมขาดน้ำหนัก

เพราะเส้นผมถูกสารเคมีมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นเจล มูส สเปรย์ และแว็กซ์จัดแต่งทรงผม เพราะในผลิตภัณฑ์พวกนี้มักมีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ แล้วไหนจังมีเจ้ามลภาวะ ฝุ่น ควัน และแสงแดดคอยกระหน่ำซ้ำเติมเส้นผมให้สูญเสียโปรตีนกันเข้าไปอีก หากไม่อยากเจอปัญหานี้ก็ขอให้เลี่ยงการใช้สารเคมีกับเส้นผม รวมทั้งระวังน้ำหอมที่ฉีดบนเรือนร่างของเราจะไปโดยเส้นผมด้วยนะ และหากมีไลฟ์สไตล์ที่ต้องลุยหน่อย ก็ใช้แฮร์โค้ทเคลือบปกป้องเส้นผมก่อนออกเผชิญโลกภายนอกหน่อยก็ดี

ผมลีบแบน

ส่วนใหญ่สาวผมลีบ จะมีผมเส้นเล็ก เมื่อไว้ผมยาวจึงทำให้ผมลีบแบนลงมา ทางออกของสาว ๆ กลุ่มนี้คือการเลือกใช้แชมพูที่เพิ่มวอลลุ่มให้ผมดูหนาขึ้น และหากต้องจัดแต่งทรงผมในโอกาสพิเศษ ให้ใช้สเปรย์บริเวณโคนผม โดยก้มศีรษะลงแล้วใช้ไดรเป่าสเปรย์ให้แห้ง แล้วเมื่อเงยหน้าขึ้น โคนผมที่ถูกสเปรย์จะพยุงตัวทำให้ผมดูหนาขึ้นอีกระดับ

ผมขาดง่าย

ผมที่ขาดง่ายส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการรวบ รัด มัดผมบ่อยเกินไป ทำให้เส้นผมเกิดรอยพับ และหักง่าย แก้ไขด้วยลองเปลี่ยนวิธีการรวบผมจากรวบดึงรัดแน่นมาลองมัดหลวม ๆ ดู จะช่วยคลายความเครียดของเกล็ดผมลงได้ หรือจะเปลี่ยนสไตล์มาปล่อยผมสบายออกก็เพิ่มเสน่ห์ได้ดีอีกแบบ แถมทรงผมที่มัดหลวม ๆ ยังทำให้ดูเซ็กซี่ขึ้นอีกด้วยนะ

from kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น